REPS LÀ GÌ

  -  
“Reps là gì, Set là gì” là mọi vướng mắc hay chạm chán của số đông các bạn mới tđắm đuối gia cỗ môn thể hình. Quý Khách đang dần bắt đầu tập Gym và chưa chắc chắn từng bài bác tập đề nghị thực hiện bao nhiêu Reps, bao nhiêu Set? Vậy hãy cùng Shop chúng tôi tham khảo nội dung bài viết cụ thể tiếp sau đây để sở hữu câu vấn đáp đúng đắn tốt nhất nhé !

“Reps là gì, Set là gì” là phần nhiều vướng mắc thường chạm mặt của phần nhiều chúng ta new tmê say gia cỗ môn thể hình. Bạn cũng đang bước đầu tập Gym với không biết từng bài bác tập yêu cầu thực hiện bao nhiêu Reps, bao nhiêu Set? Vậy hãy cùng công ty chúng tôi xem thêm nội dung bài viết ví dụ sau đây để sở hữu câu trả lời chính xác tuyệt nhất nhé !

Reps với Set là số đông thuật ngữ được áp dụng vào thể hình. Nếu chúng ta là dân tập Gym lâu năm thì những thuật ngữ này không thể không quen. Tuy nhiên, đối với fan new ban đầu tập Gym thì tư tưởng còn tương đối mung lung. Nhằm góp các bạn làm rõ Reps là gì, Set là gì, Cửa Hàng chúng tôi xin chia sẻ vấn đề này thông qua nội dung bài viết tiếp sau đây. Mọi người thuộc mày mò nhé !

Reps là gì?

“Reps” là trường đoản cú viết tắt của Repetition, dịch sang trọng nghĩa tiếng Việt là “lặp lại”. Số Reps là mốc giới hạn tái diễn 1 động tác trong 1 hiệp tại 1 mức tạ một mực, mà ko yêu cầu sự giúp đỡ từ bên phía ngoài. Ví dụ khi bạn tập dượt bài tập Barbell Bench Press thì các lần thanh đòn tạ tăng trưởng rồi hạ xuống là các bạn đã hoàn thành một chu kỳ đụng tác giỏi được gọi là 1 trong những Reps, khi bạn hoàn thành được 5 chu kỳ cồn tác này Có nghĩa là chúng ta đã tập được 5 Reps của bài tập Gym này.

Bạn đang xem: Reps là gì

Trong lúc tập Gym, nếu như bạn đã kết thúc một chuỗi những Reps của một bài xích tập thì có nghĩa là bạn vẫn kết thúc 1 Set của bài bác tập. Set Tức là số hiệp tập trong 1 buổi tập của một bài bác tập Gym ví dụ. Theo HLV thể hình, vừa phải 1 Set tập vẫn phải thực hiện 8-12 Reps. Tuy nhiên, vào quá trình tập Gym tùy thuộc theo mục đích luyện tập, từng nhóm cơ rõ ràng, bài xích tập rõ ràng thì số Reps và số Set vẫn không giống nhau.


*

Khái niệm về Rep


Các Chuyên Viên thể hình cho biết, khi tập Gym bạn cần chú ý đến số Reps cùng số Set thế nào cho các bài xích tập được luyện tập trọn vẹn nhằm phát huy được kết quả của từng bài bác tập. Nếu chúng ta tập số Reps và số Set không đủ vẫn khiến bài tập trsinh sống đề xuất bất nghĩa. Trái lại, trường hợp tập vô số Reps cùng Set thì dễ dàng khiến cho khung người bị căng thẳng, áp lực nặng nề, ảnh hưởng cho những nhóm cơ với hệ xương khớp, khiến cho cơ thể khó khăn phục hồi…

Nên tiến hành từng nào Reps/Set cho từng bài tập?

Như vẫn nói trên, cùng với mỗi bài tập Gym khác biệt sẽ có số Reps và Set khác nhau. Dựa theo trọng lượng tạ của từng bài xích số đông hình cụ thể, bạn sẽ biết bản thân đề xuất tập từng nào Reps cùng từng nào Set. Với trọng lượng tạ vừa đủ, các Gymer rất có thể triển khai được rất nhiều Set với các Reps rộng so với trọng lượng tạ nặng trĩu. Thực tế, phần nhiều những Gymert sẽ vận dụng tập từ bỏ 8-12 Reps/Set. Hình như, tùy thuộc vào mục tiêu luyện tập của mỗi Gymer, cơ mà bọn họ sẽ tập số Set và số Reps nhỏng sau:

– Nếu bạn có nhu cầu tập trung cách tân và phát triển sức khỏe cùng tập cường chiều cao thì hoàn toàn có thể vận dụng 8 Set với 3 Reps/Set; 6 Set với 4 Reps/Set hoặc 3 Set cùng với 5 Reps/Set.

– Nếu bạn phải tập trung sức khỏe, tăng cường độ béo cơ bắp cùng tập cường chiều cao đến vừa đủ thì rất có thể áp dụng tập 5 Set cùng với 5 Reps/Set hoặc 4 Set với 6 Reps/Set.

– Nếu bạn có nhu cầu tập trung vào độ béo cơ bắp, 1 chút ít sức mạnh cùng tập cường độ vừa đề xuất hoàn toàn có thể vận dụng 3 Set cùng với 8 Reps/Set hoặc 4 Set với 8 Reps/Set.

Xem thêm: Quy Đổi Ngoại Tệ Yên Nhật (Jpy) Sang Đồng Việt Nam (Vnd), Tỷ Giá Hối Đoái

– Nếu bạn phải triệu tập vào độ béo cơ bắp, 1 chút ít mức độ bền cùng tập ở độ mạnh vừa bắt buộc có thể áp dụng 3 Set cùng với 10 Reps/Set.

– Nếu chúng ta tập trung vào mức độ bền, một chút ít độ mập cơ bắp với độ mạnh vừa phải mang lại thấp hoàn toàn có thể áp dụng 4 Set với 10 Reps/Set hoặc 3 Set cùng với 12 Reps/Set.

– Nếu bạn triệu tập cải cách và phát triển sức bền rất có thể vận dụng 2 hoặc 3 Set cùng với 15-đôi mươi Reps/Set.


*

Tùy vào mục tiêu luyện tập đang tập số Rep cùng Set khác nhau


Lưu ý, toàn bộ những Set và những Reps bên trên rất cần phải được triển khai với cùng một nấc tạ tương xứng với mức độ của bản thân độc nhất vô nhị.

Xem thêm: Chỉ Số Chứng Khoán Trên Sàn Hsx Tên Là Gì, Sở Giao Dịch Chứng Khoán Thành Phố Hồ Chí Minh

Lời kết.

Với phần đông thông báo cơ mà Kiến Thức Thể Dục share bên trên đây chắc rằng chúng ta vẫn hiểu rõ Reps là gì với cách tính tân oán số Reps lẫn số Set tập phụ thuộc vào mục đích rèn luyện của chính bản thân mình rồi đề nghị không? Hy vọng rằng những chia sẻ có lợi này để giúp đỡ các bạn vận dụng các bài tập Gym kết quả với đã đạt được tác dụng cao. Cảm ơn các bạn đang quan tâm theo dõi nội dung bài viết. Xin kính chào cùng hẹn chạm chán lại sống các nội dung bài viết tiếp theo của chúng tôi !